NHỮNG LẦM TƯỞNG VỀ PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI CHO XE KÉO CẮM TRẠI VÀ MOTORHOME MÀ BẠN CẦN BIẾT.

NHỮNG LẦM TƯỞNG VỀ PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI CHO XE KÉO CẮM TRẠI VÀ MOTORHOME MÀ BẠN CẦN BIẾT.

Năng lượng mặt trời đã và đang là một sự lựa chọn hàng đầu trong những chuyến đi lâu ngày, đến những vùng hoang vắng vậy bạn thực sự bạn đã biết hết về tấm pin năng lượng mặt trời?

>NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI DÀNH CHO XE KÉO CẮM TRẠI

>XÂY DỰNG LỐI SỐNG DỊCH CHUYỂN NHƯ THẾ NÀO THÌ HỢP LÝ?

Đối với những người yêu thích camping, offroad những tấm pin năng lượng mặt trời chính là phụ kiện tuyệt vời để đồng hành trong những chuyến đi. Tuy nhiên, không phải ai cũng là chuyên gia để có được sự hiểu biết đúng đắn nhất về sản phẩm này, Hãy cùng Vietnam Motorhome tìm hiểu những lầm tưởng không đúng về pin năng lượng mặt trời

 

Những lầm tưởng về pin năng lượng mặt trời

Lầm tưởng 1: Tất cả các mô-đun năng lượng mặt trời đều giống nhau, vì vậy hãy mua loại rẻ nhất bạn có thể (trên mỗi watt).

Thực tế: Không phải tất cả các mô-đun năng lượng mặt trời đều giống nhau. Điều này không chỉ áp dụng cho năng xuất mà còn cho chất lượng. Không phải nhà sản xuất pin mặt trời nào cũng có thể sản xuất ra một mô-đun năng lượng hoàn chỉnh. Tất cả những người khác mua các tế bào (thường có sản lượng thấp). Một mô-đun năng lượng mặt trời 12 volt điển hình có 36 cells - tế bào quang điện (72 kết nối bên trong). Một số lượng lớn các nhà lắp ráp châu Á sử dụng lao động giá rẻ để hàn tất cả chúng theo cách thủ công, với các mức độ chuyên môn khác nhau vì vậy cũng sẽ có những kết quả khác biệt. 

Về vấn đề hiệu suất, hiểu đơn giản hiệu suất của tấm pin mặt trời là thước đo lượng ánh sáng chiếu vào bề mặt của tấm pin và được chuyển đổi thành điện năng. Các mô-đun tốt nhất sẽ có hiệu suất 18% -19% (khảo sát năm 2017). Hiệu suất trung bình sẽ ở khoảng 10% -15%. Khi tấm pin của bạn có hiệu suất cao, công suất của chúng cũng sẽ được nâng lên.

Lầm tưởng 2: Một mô-đun năng lượng mặt trời 120 watt sẽ tạo ra ít nhất 120 watt

Thực tế: Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời thúc đẩy đầu ra của sản phẩm bằng cách sử dụng điều kiện hoạt động tiêu chuẩn (SOC) giống như thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, thử nghiệm đó mô phỏng điều đó chỉ có thể đạt được ở điều kiện môi trường thử nghiệm thử nghiệm tiêu chuẩn. Thực tế mô-đun năng lượng mặt trời là Nhiệt độ tế bào hoạt động bình thường (NOCT) của ngành. Con số này thường dừng ở mức 71% 

Lầm tưởng 3: Các mô-đun năng lượng mặt trời tạo ra công suất cao bất cứ lúc nào có ánh nắng mặt trời.

 

Thực tế: Công suất của những tấm pin năng lượng mặt trời không cố định, chúng sẽ còn phụ thuộc vào những yếu tố bên ngoài. Những yếu tố như nhiệt độ, bụi bẩn…  Thực tế, các tấm pin mặt trời đều được sử dụng công nghệ cho phép chúng hoạt động ở mọi thời tiết, đặc biệt chúng có thể hoạt động hiệu quả cao ở nhiệt độ mát và ấm hơn là ở nhiệt độ cao, nóng.

 Lầm tưởng 4: Quá nhiều năng lượng mặt trời làm hỏng pin.

 

Thực tế: Sự hiểu lầm này bắt nguồn từ những ngày đầu năng lượng mặt trời xuất hiện. Bởi vì, thời gian trước đây khi công nghệ chưa đủ hiện đại, bộ điều chỉnh năng lượng mặt trời rất tốn kém, nhiều người không có khả năng kinh tếđã bỏ qua nó. Họ đã sai lầm khi cho rằng chỉ đo điện áp là đủ để đánh giá quá trình sạc, thường dẫn đến pin bị nóng và tất nhiên, nó đã là câu chuyện của quá khứ. 

Hiện đã có bộ điều chỉnh năng lượng mặt trời đáng tin cậy. Bộ điều chỉnh đó kiểm soát và điều khiển đầu vào năng lượng mặt trời để tối đa hóa hiệu quả sạc và hoàn toàn bảo vệ khỏi sạc quá mức.

Lầm tưởng 5: Mô-đun năng lượng mặt trời luôn tạo ra một số đầu ra, ngay cả trong điều kiện ánh sáng ban ngày tồi tệ nhất.

 

Thực tế: Có một thực tế nhỏ ở đây phần lớn thời gian, nhưng khi độ che phủ của mây rất dày đặc thì chỉ có một phần trăm hoặc hơn so với dự kiến ​​thông thường. Tuy nhiên, khói từ các đám cháy làm giảm nó về 0.

← Bài trước Bài sau →