TIPS GIÚP BẠN LÁI RV AN TOÀN (Phần 2)

TIPS GIÚP BẠN LÁI RV AN TOÀN (Phần 2)

RV sẽ là một phương tiện đi kèm vô cùng tiện lợi cho những chuyến đi chơi xa, dài ngày của bạn. Thế nhưng bạn đã biết làm thế nào để có thể sử dụng chúng một cách an toàn chưa?

Những chiếc xe kéo cắm trại, mobihome, camper box... đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, ở Việt Nam vẫn chưa có quá nhiều thông tin hay tư liệu hưỡng dẫn sử dụng RV một cách an toàn, hiệu quả. Vậy, hãy cùng Vietnam Motorhome tìm hiểu vài tips giúp bạn lái RV an toàn nhé!

 

Những mẹo giúp bạn lái RV an toàn (p.2)

4.Chuẩn bị tinh thần khi xe lăc lư 

Xe rơ-moóc lắc lư là một tình huống có thể gây chết người mà mọi chủ xe RV cần biết. Nếu xe đầu kéo bị gió tạt ngang hoặc vướng vào đường trượt của xe gần đó, xe có thể bắt đầu lắc lư qua lại trên đường.

Nhiều tài xế hoảng sợ khi nhận thấy điều này và cố gắng quay đầu để giảm thiểu sự lắc lư. Nếu nó tiếp tục và trở nên tồi tệ hơn, toàn bộ RV có thể bị lật, gây thiệt hại lớn cho mọi người và mọi thứ liên quan. 

Sự lắc lư của xe kéo là thủ phạm chính của nhiều vụ tai nạn RV, nhưng vẫn có cách để chống lại nó. Trước hết, đừng cố gắng quay đầu, tăng tốc hoặc đạp phanh. Bất kỳ hành động nào trong số này đều có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, hãy thả chân ra khỏi ga và giữ thẳng bánh xe. Điều này sẽ cho phép bạn giảm dần tốc độ cho đến khi ngừng lắc lư và bạn lấy lại quyền kiểm soát tình hình. Nó cũng xứng đáng với số tiền và sự an toàn của bạn khi đầu tư vào một thanh xe kéo chắc chắn

5. Tìm đến sự giúp đỡ khi đậu xe

 Đây  là một trong những mẹo lái xe RV có thể bị bỏ qua, nhưng nó vẫn có thể rất quan trọng. Đỗ một chiếc RV không phải là một kỳ công dễ dàng, và bạn sẽ phải chú ý đến việc xoay đuôi. Trong nhiều trường hợp, gương của bạn sẽ không cung cấp được một góc cái nhìn toàn diện về tình huống, vì vậy người lái hoàn toàn có thể đâm vào thứ gì đó nằm trong điểm mù của 

Nhờ người quan sát bên ngoài giúp đỡ rất hữu ích khi bạn cần đỗ xe. Để họ đứng cạnh bạn trong khi bạn từ từ tiến và lùi. Cuộn cửa sổ xuống để bạn có thể nghe hướng dẫn của họ. Với việc luyện tập, việc đỗ xe sẽ dễ dàng hơn, nhưng trong nhiều trường hợp việc có một người hướng dẫn là vô cùng cần thiết, 

6. Giữ ở mức ổn định hoặc dưới giới hạn tốc độ

Tuân theo giới hạn tốc độ sẽ giúp bạn an toàn trước nhiều vấn đề. Bạn có thể bị hấp dẫn để bắt kịp dòng xe xung quanh, những người có thể đang vượt quá tốc độ cho phép. Nhưng khi lái xe với một chiếc RV lớn và cồng kềnh, bạn cần phải lưu ý đến vấn đề an toàn. Việc chạy quá tốc độ thường dẫn đến các vấn đề quay đầu và xe moóc bị lắc lư, vì vậy an toàn nhất là chỉ cần tuân theo tốc độ khuyến nghị.  

Nếu bạn có một RV đặc biệt lớn, bạn thậm chí có thể muốn tuân theo các khuyến nghị dành cho xe bán tải, thường là khoảng 10 dặm dưới giới hạn thông thường. Bạn cũng nên đi đúng làn đường để các phương tiện nhanh hơn có thể vượt qua bạn mà không gặp vấn đề gì. Nó lịch sự và nó dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.

 

← Bài trước Bài sau →