PHÂN BIỆT RV, MOTORHOME, XE KÉO CẮM TRẠI, THÙNG XE CẮM TRẠI...

PHÂN BIỆT RV, MOTORHOME, XE KÉO CẮM TRẠI, THÙNG XE CẮM TRẠI...

Những loại hình du lịch bằng xe RV (hay còn gọi là xe dã ngoại hoặc là xe cắm trại ) đang dần trở nên phổ biến. Có gì tuyệt hơn việc bạn có thể vừa đi du lịch, vừa có thể mang cả ngôi nhà, gia đình mình cùng đi. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về các loại hình xe cắm trại đang được yêu thích hiện nay, cũng như cách phân biệt chúng với nhau.

>MOTORHOME LÀ GÌ? TÊN GỌI MOTORHOME, MOBIHOME HAY MOBILE HOME LÀ CHÍNH XÁC?

>DU LỊCH BẰNG XE CẮM TRẠI - XU HƯỚNG DU LỊCH MỚI TRONG MÙA DỊCH

RV đang ngày càng trở nên quen thuộc. Chỉ cần là một người đam mê du lịch, dịch chuyển chắc hẳn ai cũng từng mơ ước về một ngôi nhà di động của riêng mình, tuy nhiên bạn đã thực sự đã phân biệt được các loại RV? Hãy cùng Vietnam Motorhome phân biệt từng loại xe và tìm hiểu đặc trưng của nó, từ đó chọn được cho mình một chiếc xe phù hợp, ưng ý. 

Phân biệt RV, Motorhome, xe kéo cắm trại, thùng xe cắm trại

Một chiếc RV điển hình bao gồm nhà bếp, phòng tắm và một hoặc nhiều thiết bị ngủ. RV có thể từ tiện dụng - chỉ chứa chỗ ngủ và các thiết bị nấu nướng cơ bản - đến sang trọng, với các tính năng như điều hòa không khí (AC), máy nước nóng, TV và máy thu vệ tinh, chẳng hạn như mặt bàn thạch anh.
RV có thể là rơ moóc (được kéo phía sau phương tiện cơ giới) hoặc tự động cơ. Hầu hết các RV là một tầng; tuy nhiên, RV hai tầng cũng tồn tại. Để cho phép kích thước nhỏ gọn hơn khi vận chuyển, các RV lớn hơn thường có các cạnh có thể mở rộng (được gọi là nắp trượt) hoặc thùng xe.
Các loại RV bao gồm motorhomes, campervan, xe khách, xe caravan (còn được gọi là xe kéo du lịch và xe kéo cắm trại), fifth-wheel trailers, xe cắm trại dạng popup và xe tải cắm trại.

Motorhome Class A 

Là một trong những những "ngôi nhà di động" sang trọng bậc nhất trong các loại Motorhome, Class A là lựa chọn tuyệt vời cho các đại gia đình có điều kiện. Có trọng lượng và kích thước lớn ngang ngửa một chiếc xe bus, tuy nhiên chính kích thước khủng ấy sẽ khiến bạn có thể thoải mái ở bên trong nó. Có thể nói Class A chính xác là một chiếc penthouse di động, vô cùng sang trọng, hiện đại và tiện lợi. 

 

Motorhome Class B (Camper Van)

Class B hay còn gọi là Van Camper. So với Class A thì Class B phổ biến hơn. Giá cả và kích thước của Van Camper đều chiếm ưu thế hơn so với Class. Van Camper sở hữu kích thước ngang với một chiếc mini bus hoặc một chiếc xe 7 chỗ. Tuy không được rộng rãi như Class A nhưng chúng vẫn vô cùng tiện nghi, tất nhiên vì những hạn chết trong diện tích nên nội thất của Class B sẽ không được đầy đủ như những chiếc Class A đồ sộ nhưng Class B vẫn có những ưu điểm riêng, chúng dễ lái, dễ tìm chỗ đậu xe và giá cả chúng cũng mềm hơn. Class B sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho khách du lịch một mình, các cặp đôi hay những gia đình nhỏ (khoảng 4,5 người).

 

Motorhome Class C

Là lựa chọn phổ biến của các gia đình nhỏ và những người lần đầu lái xe RV tại châu Âu. Class C mang đến sự thoải mái và tiện lợi, vì hầu hết được trang bị phòng tắm, vòi sen và nhà bếp đầy đủ tiện nghi. Class B có kích thước và hình dáng tương tự với một chiếc xe tải, chúng còn có được gọi là mini motorhome.

Trailer - Xe kéo cắm trại

Những chiếc xe kéo cắm trại có thể được kéo phía sau hầu hết các loại xe, bao gồm cả xe SUV và xe tải. Trailer sẽ được thiết kế phần bánh xe riêng có thể dễ kéo, di chuyển. Xe kéo cắm trại có nhiều kích thước, giá cả khác nhau tùy vào nhu cầu, túi tiền của người mua. Có thể nói về trailer là một sản phẩm có tính linh hoạt cao, dễ mua, dễ sử dụng hơn hầu hết các loại RV khác. Một trong những điểm khiến người mua yêu thích xe kéo cắm trại đó là bạn hoàn toàn có thể tách sản phẩm và cất đi khi không cần thiết một cách dễ dàng.

 

Pop-up/Folding Camper

Xe cắm trại dạng pop-up, đôi khi được gọi là xe kéo gấp, rất thích hợp để kéo phía sau xe chở khách và xe SUV. Pop-up có kích thước nhỏ gọn, nhưng khi bung chúng ra bạn sẽ có được một không gian rộng rãi để nghỉ ngơi, sinh hoạt. Điểm hạn chế của sản phẩm chính nằm ở việc đóng mở. Do cấu tạo khá gióng một chiếc lều mềm vậy nên bạn bạn chỉ có một không gian cố định để chứa đồ sinh hoạt, tuy nhiên những chiếc xe kéo này khá dễ vận chuyển nên chúng rất lý tưởng để cắm trại cho một cặp vợ chồng hoặc một gia đình nhỏ.

 

Truck camper - Thùng xe cắm trại

Nếu bạn có thể lái xe tải đây sẽ là một sản phẩm không thể nào tuyệt vời dqành cho bạn. Truck camper có rất nhiều kích thước, giá cả khác nhau, vì vậy bạn hòan toàn có thể tìm được cho mình một sản phẩm ưng ý. Ngoài ra, sản phẩm có thiết kế khá giống chiếc Class C. Sản phẩm được thiết kế không gian sống trên thùng xe, hiển nhiên không gian ấy sẽ đầy đủ tiện nghi từ toilet, phòng bếp, giường ngủ....

 

 

 

← Bài trước Bài sau →