GIẢI MÃ MÔ HÌNH TRAILER RESORT CAMPING - HÌNH THỨC CẮM TRẠI CAO CẤP KHÔNG KÉM CẠNH GÌ GLAMPING.

GIẢI MÃ MÔ HÌNH TRAILER RESORT CAMPING - HÌNH THỨC CẮM TRẠI CAO CẤP KHÔNG KÉM CẠNH GÌ GLAMPING.

Khởi đầu từ sau chiến tranh thế giới Thứ Nhất, hình thức cắm trại đã được ưa chuộng rộng rãi trên khắp các đại lục Châu Mỹ châu Âu và châu Úc. Và độ thu hút của nó, không chỉ nằm ở mức độ toàn cầu, mà còn có thể nói đến đa dạng các độ tuổi, phân khúc thị trường. Hơn hết, độ bao phủ và lan tỏa của loại hình du lịch về với thiên nhiên này đã ảnh hưởng rất nhiều đến các thế hệ X, thế hệ Y, Baby Boomer của các nước phương Tây.

Qua vài thập kỷ của cải biến và nâng cấp, cắm trại bây giờ đã dần đi từ một hình thức du lịch giá rẻ đến đa dạng các dịch vụ cao cấp và sang trọng như Recreational Vehicles (RVs), Motorhome, Trailer và đang rất nổi tại Việt Nam hiện nay chính là Lều Glamping. Các địa điểm lưu trú sẽ cung cấp dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng sẽ được mang đến phục vụ tận răng cho bạn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một tinh thần thật thoải mái và một tâm hồn nhẹ nhàng sẵn sàng hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận sự bình yên.

Lều Yala Sparkle tại Kim Ngân Hill - Đà Lạt, Việt Nam.

Thu hút và tiềm năng của thị trường là thế! Thế nhưng, nếu xét về khía cạnh các chủ đầu tư, câu hỏi họ sẽ đặt ra là, liệu Việt Nam chỉ có Lều Glamping là duy nhất ư? Nếu mọi người đều đổ xô đi đầu tư xây dựng Lều Glamping thì chẳng phải thị trường sẽ bị bão hòa sao? Liệu có một hình thức kinh doanh dịch vụ cắm trại nào thay thế, mà hiện tại ở Việt Nam vẫn chưa được đầu tư xây dựng, thi công không?

Câu trả lời KHÔNG là “như sao trên trời”! Nhưng mà có rất nhiều các loại hình cắm trại có thể đứng bên cạnh với Lều Glamping, cùng phân khúc, tương đối về giá trị và mang lại đa dạng trải nghiệm cho người tham gia du lịch! Và loại hình được đề cập trong bài lần này sẽ Trailer Resort Camping!

TRAILER RESORT CAMPING LÀ GÌ?

Nói ngắn gọn thì mô hình Trailer Resort Camping trên sẽ được các nhà đầu tư cơ sở lưu trú (thường là Resort nghỉ dưỡng hoặc các khu Farmstay, Glamping và trung tâm trải nghiệm dịch vụ lớn của các tập đoàn khách sạn) thay vì xây dựng lều cắm trại hay các phòng khách sạn thông thường, sẽ sử dụng những chiếc xe kéo Cắm Trại (Trailer), để mang lại một trải nghiệm ngoài trời mới lạ, tự do, an toàn, tiện nghi và linh hoạt cho du khách.

TẠI SAO LẠI LỰA CHỌN TRAILER RESORT CAMPING?

Trong khi những loại hình lưu trú như khách sạn, resort hay thậm chí homestay quá quen thuộc và bị đô thị hóa ngày càng nhiều thì hình thức Trailer Resort Camping gần gũi với thiên nhiên mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch, khiến họ thích thú lựa chọn hơn, đặc biệt tăng cao trong bối cảnh hậu Covid, khi nhu cầu du lịch an toàn và riêng tư lên ngôi. Bên cạnh đó, một lượng lớn giới trẻ (khách hàng mục tiêu của glamping) sẽ cực kỳ hài lòng với những background check-in có một không hai và sang chảnh của loại hình này.

Các ưu điểm của mô hình Trailer Resort Camping có thể kể đến như:


Ở phía khách tham quan du lịch: 

Tương tự như Lều Glamping, mục đích của mô hình Trailer vẫn sẽ giữ nguyên giá trị của một buổi cắm trại. Được sống trong không gian thoáng đãng bên ngoài, được tận hưởng và gần gũi với thiên nhiên. Khi dịch Covid bùng phát trên thế giới, con người mới có thể trân trọng từng hơi thở và cần lắm những giây phút được hít thở bầu không khí tự nhiên nhất.

Điểm khác biệt duy nhất đó chính là với một chiếc Trailer thì du khách có thể tự chủ động trong việc lưu trữ, quyết định sử dụng thời gian riêng tư cho những hoạt động của mình mà không cần phải phụ thuộc vào thời gian của cơ sở lưu trú hay khách sạn, resort.

Một ví dụ rõ ràng nhất thường là hoạt động ăn uống, các tiệc nướng. Các cơ sở lưu trú sẽ có thời gian phục vụ riêng cho các hoạt động này, thế nhưng với những chiếc Trailer được trang bị tận răng tủ lạnh lưu trữ, bếp từ và các dụng cụ làm bếp khác. Du khách có thể linh hoạt trong các buổi tiệc nướng hoặc theo lịch trình ăn kiêng, khẩu phần ăn riêng biệt của mình mà không phải phụ thuộc cố định theo thời gian của Resort hay Cơ sở Lưu trú. Chỉ cần thông báo trước để cơ sở lưu trú có thể chuẩn bị nguyên vật liệu và làm sẵn cho du khách một khoảng thời gian trước đó.

Hãy tưởng tượng bất cứ khi nào bạn khát hoặc đói bụng, chỉ cần mở tủ lạnh hoặc bật bếp lên, lấy một lon bia và nấu 1 ly mì hoặc làm 1 nồi lẩu nhỏ ngay tại chỗ, không cần phải đi xuống bếp hoặc vào nhà hàng của cơ sở lưu trú, mà vẫn có thể tận hưởng không gian thiên nhiên, cắm trại ngoài trời. Thật là một cảm giác thoải mái, quá tuyệt vời, phải không nào?

Một mái nhà vững chắc và an toàn: Trailer sẽ cung cấp cho du khách một cảm giác an toàn khi đối mặt với mẹ thiên nhiên. Du khách có thể tận hưởng một cơn mưa to bất chợt, nhâm nhi một cốc cà phê nóng cùng không gian ấm cúng và an toàn bên trong chiếc Trailer của mình, cùng gia đình giải trí một bộ phim chiếu bằng máy chiếu hay một trò chơi Boardgame, đọc một cuốn sách, hít hà hơi đất tự nhiên bốc lên khi mưa... mà không phải để những chán nản hay buồn chán khi mưa to, gió lớn, sự lo lắng về sức chống chịu của lều, hay nỗi lo nước tràn ảnh hưởng đến chuyến du lịch của cả nhà.

Ở phía các nhà đầu tư cơ sở lưu trú:

Setup nhanh, có thể đi vào vận hành và hoạt động nhanh chóng:
RV, trong đó chủ yếu là travel trailer, chỉ cần kéo đến đặt ở nơi đã thiết kế sẵn. Do đặc điểm xây dựng và thiết kế của Trailer đã phù hợp với việc vận hành độc lập, một phòng ở theo dạng này không cần tiện ích gì quá nhiều ngoài đấu nối đường dây điện, mặt bằng rộng rãi đủ để kéo xe đến, và các vật dụng ngoài trời phù hợp để mở rộng không gian sinh hoạt cho khách như bàn ghế ngoài trời, bếp ngoài trời, vòng tròn đốt lửa và cây cảnh quan phù hợp. Cơ sở lưu trú có thể tiết kiệm các chi phí như thuê thiết kế nội thất, chi phí xây dựng và lại đảm bảo được vệ sinh, cảnh quan môi trường xung quanh khi các vấn đề như khói bụi, gạch vụn của quá trình xây dựng thông thường sẽ không làm ảnh hưởng đến các trải nghiệm hoạt động xung quanh của những du khách khác.

Tùy chỉnh vị trí linh hoạt: 
Mục đích ban đầu của Trailer là để có thể kéo đi, di chuyển trên đường nên nếu so sánh về sự bền bỉ cũng như khả năng chịu lực thì có thể nói là nhỉnh hơn so với lều trại thông thường. Hơn hết, đặc tính dễ di chuyển của nó lại mang đến một điểm cộng khi có thể tiết kiệm thời gian tháo, ráp và dựng lều, chính vì đặc điểm dễ di chuyển, việc sắp đặt vị trí các xe này có thể tùy chỉnh rất linh hoạt phù hợp theo mùa, theo sự thay đổi về công năng hoặc đơn giản là làm mới theo sở thích của chủ đất.

Cơ động trong dịch vụ: 
Khách bạn có nhu cầu thay đổi chỗ lưu trú hoặc thậm chí, trong trường hợp họ có xe riêng có thể kéo được trailer, bạn có thể cho họ thuê để di chuyển đến chỗ yêu thích trong phạm vi cơ sở của bạn có thể phục vụ được. 

Tiện nghi: 
Với tất cả sự nhanh chóng, tiện lợi và cơ động, khu nghỉ của bạn vẫn cung cấp được tiện nghi cao cấp cho khách hàng của mình. Với sự phát triển của lối chơi này, bạn cũng có thể mở rộng đón tiếp các khách đã có sẵn RV của riêng họ đến chơi ở khu của mình. 
 
Giá trị còn lại: 
Khác với các cấu trúc khác, do tính cơ động của mình, giá trị của RV tuy giảm dần qua thời gian (là đó là điều bạn cần tính đến khi xây dựng giá bán phòng) nhưng vẫn ở mức độ hợp lý hơn so với các giải pháp xây dựng khác, với giá trị thanh lý gần như bằng 0. Đương nhiên, một khu RV park như vậy yêu cầu khoản đầu tư tương đối lớn hơn một khu nghỉ dưỡng thông thường. Tuy nhiên, hơn hết, một trong những yếu tố căn bản của dịch vụ và cung cấp những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng và thỏa mãn những điều chưa ai có thể thỏa mãn được. Triển khai dần dần theo dạng cuốn chiếu trên các cơ sở có sẵn cũng là một cách hay để tăng công suất, thêm sản phẩm mà không phải đầu tư quá nhiều. Cũng lưu ý thêm là giá trị còn lại sẽ được đảm bảo hơn trong trường hợp trailer là hàng xuất xứ rõ ràng, chính hãng và đảm bảo các tiêu chí 

Chỉ với những ưu điểm liệt kê ở trên thôi, có thể thấy được, chúng ta có thể đánh giá được đây là một trong những xu hướng du lịch có tiềm năng để phát triển mạnh mẽ ở tương lai, đặc biệt là Việt Nam. Dù bạn là một du khách ưa thích cắm trại hay là một nhà đầu tư đang tìm kiếm giải pháp xây dựng cho mô hình kinh doanh sang trọng, tiện nghi của mình, thì Trailer Camping rất đáng để bạn đưa vào trong danh sách cân nhắc của bạn khi nhắc đến loại hình du lịch cắm trại của mình.
 

Các bài viết liên quan:

>>>PHÂN BIỆT RV, MOTORHOME, XE KÉO CẮM TRẠI, THÙNG XE CẮM TRẠI...

>>>LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE KÉO CẮM TRẠI CỠ NHỎ.

>>>TẠI SAO RV, XE KÉO CẮM TRẠI LẠI LÀ SỰ LỰA CHỌN TUYỆT VỜI CHO GIA ĐÌNH

 

 
Bài sau →