NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI DÀNH CHO XE KÉO CẮM TRẠI

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI DÀNH CHO XE KÉO CẮM TRẠI

Một “ngôi nhà di động” chạy bằng năng lượng mặt trời nghe có vẻ tuyệt vời, phải không? Sống ngoài mạng lưới điện, tiết kiệm chi phí điện, góp phần bải vệ môi trường còn gì để không yêu?

NHỮNG MẪU XE CẮM TRẠI TRONG MƠ

>TRỞ THÀNH NGƯỜI DÙNG XE KÉO CẮM TRẠI THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Việc sử dụng những nguồn năng lượng sạch, xanh và thân thiện với môi trường như bộ năng lượng mặt trời đang dần trở thành xu thế, nhất là đối với những ai quan tâm đến vấn đề môi trường. Thế nhưng việc lắp đặt bộ năng lượng mặt trời cho những chiếc xe kéo cắm trại là một công việc phức tạp và bạn nên đảm bảo rằng mình biết mình cần gì (và liệu đó có phải là sự lựa chọn phù hợp với bạn) trước khi bắt tay vào công việc. Đây là những điều cơ bản về năng lượng mặt trời cho chiếc xe kéo cắm trại của bạn.

 

Điện mặt trời dành cho xe RV: Những điều bạn cần biết

Năng lượng mặt trời cung cấp năng lượng cho các bộ phận bên trong chiếc RV của bạn. Một bảng điều khiển năng lượng mặt trời được tạo thành từ các tế bào năng lượng mặt trời riêng lẻ - các thiết bị nhỏ có thể chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng. Các tấm pin mặt trời chuyển đổi năng lượng của mặt trời thành điện một chiều (DC) và điều này sạc pin RV của bạn, lưu trữ điện năng. Khi một số tấm được ghép lại với nhau, bạn sẽ có một mảng năng lượng mặt trời cũng cấp điện cho chiếc xe kéo cắm trại của mình. 

 

 

Sạc nhỏ giọt * là một thủ thuật giúp pin mặt trời của bạn luôn ở mức công suất khi không sử dụng điện lưới trong một thời gian dài. Cũng giống như những loại pin khác cuối cùng chúng sẽ hết năng lượng, lúc này bạn chỉ cần ngồi ở chế độ không hoạt động. Sạc nhỏ giọt cho phép bạn duy trì tuổi thọ của pin dự phòng mà không cần cắm vào ổ cắm. Tất cả những gì bạn cần là một bộ sạc nhỏ giọt bằng năng lượng mặt trời.

Bạn sẽ cần nó nếu bạn đến một vùng hoang vắng trong một thời gian

Nếu bạn đến một vùng xa xôi, vắng vẻ, bạn sẽ không có bất kỳ ổ cắm điện nào, vì vậy bạn sẽ cần một nguồn điện ổn định. Những bình sạc thủ công lúc này sẽ không còn là một sự lựa chọn sáng suốt nữa, bởi nếu tại ở những khu vực ít người qua lại bạn sẽ rất khó để tìm cho mình một nơi để tái sạc. Lúc này một hệ thống năng lượng từ mặt trời sẽ là một gợi ý tuyệt vời.   

 

 

Khi đến vùng ít dân cư bạn buộc phải sử dụng pin mặt trời làm nguồn điện chính, hoàn toàn không dùng tới điện cáp.Trong trường hợp này, bạn sẽ cần thực hiện một số phép toán để tìm ra chính xác lượng điện năng bạn cần tiêu dùng và tìm kiếm một bộ năng lượng mặt trời có thông số hợp lý.

Nó mang lại cho bạn nhiều tự do hơn

Có một bộ năng lượng mặt trời dành cho xe kéo cắm trại có nghĩa là bạn có thể camping ở bất kỳ đâu bao lâu tùy thích mà không cần lo lắng về việc có sẵn dây nối hay không. Năng lượng mặt trời hoạt động ổn định, không có mùi. Ưu điểm lớn nhất của chúng là có thể làm việc liên tục từ bình minh đến tối và không gây hại cho môi trường. Bởi vì sự tiện lợi này, bạn hoàn toàn có thể mở rộng địa điểm, thời gian di chuyển của mình mà không cần quá lo lắng về vấn đề điện.

 

 

RV chạy bằng năng lượng mặt trời là một khoản đầu tư

Khi sử dụng năng lượng mặt trời cho chiếc xe kéo cắm trại trong một thời gian dài bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một số tiền (có thể không nhiều) bởi năng lượng từ mặt trời là miễn phí. Giá cả của một bộ năng lượng mặt trời rất đa dạng và trải dài ở nhiều phân khúc khác nhau, bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một sản phẩm phù hợp với như cầu và túi tiền của mình. Tuy nhiên, hãy lưu ý nhu cầu sử dụng nguồn năng lượng điện có thể thay đổi theo thời gian, vì vậy  hãy chuẩn bị tình thần có thể bạn sẽ phải nâng cấp sản phẩm sau một thời gian.

 

 

Có thể nói, việc sử dụng nguồn năng lượng mặt trời cho chiếc xe kéo sẽ đem đến cho người dùng rất nhiều sự tiện lợi. Điểm mạnh lớn nhất của sản phẩm là giúp cho bạn có những chuyến đi thực sự tự do mà không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề điện năng. 

*Sạc nhỏ giọt là khi thiết bị của bạn gần đầy pin (khoảng 80,90%) thì quá trình sạc nhỏ giọt sẽ xảy ra để ổn định dòng điện vào máy và giảm nguy cơ hư hỏng máy.

← Bài trước Bài sau →