TRỞ THÀNH NGƯỜI DÙNG XE KÉO CẮM TRẠI THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

TRỞ THÀNH NGƯỜI DÙNG XE KÉO CẮM TRẠI THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Nhiều người nghĩ rằng những chiếc xe kéo cắm trại không hề thân thiện với môi trường điều này liệu có phải là một suy nghĩ sai lầm?

 

> NHỮNG MẪU XE CẮM TRẠI TRONG MƠ

> NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CAMPING LÝ TƯỞNG GẦN HÀ NỘI.

 

RV là một trong những phương thức di chuyển hiếm hoi kết hợp cả phương tiện đi lại và chỗ ở, tính tiện lợi của những chiếc xe kéo cắm trại đã khiến sản phẩm ngày càng được ưa chuộng và dần phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, đối với những người đam mê du lịch, coi trọng việc bảo vệ môi trường, họ vẫn có những băn khoăn nhất định về việc sử dụng RV. Vậy hãy cùng Vietnam Motorhome đi tìm lời giải đáp cho những câu hỏi về việc “liệu việc sử dụng xe kéo cắm trại có đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường”

Tips trở thành người sử dụng xe kéo cắm trại "xanh"

RVer’s @chrisandnicole người có kinh nghiệm dày dạn trong việc sử dụng những chiếc xe kéo cắm trại, đồng thời đam mê trong việc ginf giữ môi trường đã đưa ra những tips nhỏ nhằm nâng cao và truyền bá nhận thức về việc sử dụng những chiếc xe kéo cắm trại một cách có trách nhiệm. Những thay đổi nhỏ sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.

 

1. Sử dụng các sản phẩm làm sạch thân thiện với môi trường

Khi bạn cắm trại, bạn luôn cần phải làm sạch những vật dụng hằng ngày như bát đĩa, nồi niêu,... cũng như cần phải vệ sinh thân thể. Có thể nói việc sử dụng những chất tẩy rửa là vô cùng cần thiết, tuy nhiên bạn đã từng nghĩ đến việc thay thế những chất tẩy rửa hóa học thông thường thành những sản phẩm có thể phân hủy sinh học? 

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy rửa không chứa paraben hay những chất gây hại cho môi trường và mức giá thành của những sản phẩm này cũng khá “kinh tế” vì vậy những chủ nhân của chiếc xe kéo cắm trại có thể tham khảo và thay thế sản phẩm tẩy rửa hóa học của mình thành những sản phẩm tẩy rửa thân thiện với môi trường.

 

 

Một mẹo quan trọng khác để hạn chế tối thiểu ảnh hưởng xấu tới môi trường đó là khi rửa bát nên cách xa các nguồn nước ít nhất 200 ft (hoặc 70 bước lớn), không rửa bất cứ thứ gì ở hồ, sông, suối vì điều này không chỉ gây hại cho môi trường, mà còn cố thể ảnh hưởng đến các loài động vật hoang dã ở gần đấy. 
 

2. Đốt lửa trại

Việc đốt lửa trại là một trong những trải nghiệm không thể thiếu mỗi khi đi cắm trại, tuy nhiên đốt lửa trại như thế nào mới có thể giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường một cách tối đa nhất? 

 

Đầu tiên hãy đảm bảo củi của bạn là những nhánh cây khô, hỏng, đừng cố gắng bẻ những nhánh cây đang tươi tốt làm củi. Đừng đốt lửa trực tiếp trên nền đất, cỏ bởi điều này đang gây ảnh hưởng xấu đến nền đất và thảm thực vật, những nơi bạn đốt lửa trực tiếp sẽ rất khó để khôi phục và cây cỏ sẽ khó mọc lên được. Tốt nhất hãy kiếm cho mình những bộ dụng cụ đốt lửa trại chuyên dụng.

 

Tiếp đến không đốt lửa khi nhiệt độ trời cao, cũng như những khu vực có nhiều cây khô,... điều này hoàn toàn có thể dẫn đến cháy rừng vì vậy hãy cẩn thận. Trước khi rời đi, hãy luôn nhớ kiểm tra các khu vực xung quanh khu cắm trại của bạn xem có tia lửa điện hoặc than hồng bay lạc không, những tàn dư ấy có thể dễ dàng bắt lửa đẫn đến hỏa hoạn. Tuyệt đối không được đốt những vật dụng từ nhựa và giấy bạc. Cuối cùng, hãy dọn dẹp tro và lấp đất cẩn thận ở vị trí bạn đã đốt lửa (nếu bạn lựa chọn đốt lửa trực tiếp trên nền đất)

=

 

3. Hạn chế mua đồ nhựa


Những năm gần đây có rất nhiều phong trào cũng như những lời kêu gọi, cảnh báo con người nên hạn chế sử dụng nhựa. Vì vậy, nến bạn muốn trở thành một người dùng xe kéo cắm trại cũng như một vị khách du lịch thân thiện với môi trường hãy hạn chế sử dụng nhựa ở mức tối đa.

 

 

Chúng ta biết có rất nhiều vật dụng sử dung nhựa một lần như cốc, đĩa, đồ dùng và chai nước… hiển nhiên chúng rất tiện lợi, Nhưng bên cạnh sự tiện lợi ấy chúng lại gây ảnh hưởng rất xấu đến môi trường. Đặc biệt là khi bạn sở hữu cho mình một chiếc xe kéo cắm trại  muốn tối giản không gian cũng như nhanh chóng, tiện lợi hóa sinh hoạt hằng ngày bạn rất có khả năng bị những món đồ nhựa này “cám dỗ”. Việc đầu tư vào một máy lọc nước để tránh phải mua chai nhựa sử dụng một lầ, hay thay thế những bát, đĩa, muỗng nhựa băng những chất liệu thân thiện với môi trường sẽ là một sự đầu tư lâu dài, tiết kiệm, đúng đắn.

 

 

← Bài trước Bài sau →