KINH NGHIỆM CẮM TRẠI Ở RỪNG CÙNG VIETNAM MOTORHOME PHẦN 2

KINH NGHIỆM CẮM TRẠI Ở RỪNG CÙNG VIETNAM MOTORHOME PHẦN 2

Phần 2: Kỹ năng sinh tồn ở rừng khi bị lạc 

Mình chia sẻ các kinh nghiệm cắm trại ở rừng cho các bạn hình dung những việc cần làm và chuẩn bị cho chuyến đi an toàn và đáng nhớ cùng những người thân hoặc bạn bè nhé.

Đây là kinh nghiệm mang tính cá nhân và trải nghiệm riêng nên ai có những kinh nghiệm nào hay thì cùng giao lưu, chia sẻ cùng Vietnam Motorhome nhé.

Bị lạc nhóm 

Việc bị lạc đường là một sự cố không ai muốn xảy ra trong chuyến đi của mình. Nhưng chẳng may bạn là người không may mắn rơi vào trường hợp này thì phải xử lý như thế nào? 

Đây là câu trả lời cho bạn nhé

Trước tiên mình phải giữ vững tâm lý và thực hiện theo công thức S.T.O.P nhé 

S= SIT DOWN

Tìm chỗ an toàn dưới gốc cây to để tránh các loài thú có thể tấn công bạn (thông thường mình cũng nên kiểm tra kĩ vấn đề có thú dữ hay không trước chuyến đi để lỡ may có rơi vào trường hợp này thì an toàn) đến lúc tìm ra lối ra ngoài. 

T=THINK

O= OBSERVE

Quan sát cảnh quan xung quanh và nghĩ xem cách nào để tìm lối thoát nhé 

P= PREPARE THE SURVIVAL ITEMS 

Nếu trời bắt đầu tối thì những vật dụng quan trọng mình đã đề cập ở phần 1 (xem lại tại: Link) sẽ cứu mình trong lúc này. Việc còn lại là lấy bật lửa (hộp quẹt) tìm nguyên liệu có thể đốt và tiếp theo nhóm lửa để nhóm lửa thu hút các bạn khác chú ý và sưởi ấm.

Đừng lấy gì của rừng ngoài dấu chân và những bức ảnh đẹp  

Xem lại phần 1 - Trước chuyến đi cần chuyển bị như thế nào là đủ  https://vietnammotorhome.com/blogs/huong-dan-bi-quyet/kinh-nghiem-cam-trai-o-rung-cung-vietnam-motorhome 


 

← Bài trước Bài sau →