KINH NGHIỆM CẮM TRẠI Ở RỪNG CÙNG VIETNAM MOTORHOME

KINH NGHIỆM CẮM TRẠI Ở RỪNG CÙNG VIETNAM MOTORHOME

Vietnam Motorhome chia sẻ đến các bạn chuỗi bài viết chia sẻ về kinh nghiệm cắm trại.

Bài viết đầu tiên, mình hướng dẫn các bạn kinh nghiệm cắm trại ở rừng cho các bạn hình dung những việc cần làm và chuẩn bị cho chuyến đi an toàn và đáng nhớ cùng những người thân hoặc bạn bè nhé. 

Đây là kinh nghiệm mang tính cá nhân và trải nghiệm riêng nên ai có những kinh nghiệm nào hay thì cùng giao lưu, chia sẻ với Vietnam Motorhome nha. 

Phần 1: Trước chuyến đi cần chuyển bị như thế nào là đủ 

 Mang theo đồ dùng cần thiết với tiêu chí gọn nhẹ, ưu tiên sự tiện dụng và cần thiết 

Bao gồm: Đèn Pin, La bàn, hộp quẹt (bật lửa), thực phẩm khô và thịt tươi trữ đông, hộp sơ cứu y tế, trang phục thoải mái, gọn nhẹ, dao, lều hoặc ngủ trên xe “nhà di động”

Tiếp theo, cắm trại được xem như là loại hình có hoạt động thể thao nhiều khó kiểm soát mồ hôi nên bạn sẽ ưu tiên chọn quần áo mau khô. 

Vật dụng không thể thiếu đó là đèn pin, la bàn, hột quẹt sử dụng khẩn cấp hoặc nấu ăn. Các thực phẩm khô và các loại thịt tươi trữ đông, hộp sơ cứu y tế (cồn oxy già, bông băng, thuốc đỏ, băng cá nhân). 

- Tìm địa điểm phù hợp với mục đích chuyến đi

Tuỳ vào phù mục đích chuyến đi và kinh nghiệm cắm trại của bạn sẽ có những tiêu chí chọn địa điểm khác nhau:
Đối với các bạn mới bắt đầu chơi: nên chọn địa hình rừng bằng phẳng dễ đi chuyển. 

Đối với những bạn đã quen thuộc với các cung đường dễ nên thử thách với cung đường khó khăn (cần có người dẫn đầu, người chốt cuối nhóm tránh lạc bất cứ thành viên nào) 

- Nghiên cứu cung đường đi 

Thảo luận trước cung đường sẽ cắm trại trước để mọi người cùng nắm. 

Điều quan trọng nữa là khu rừng đó cho phép những loại xe di chuyển đến như thế nào để tránh trường hợp đi nửa ngày đến địa điểm cắm trại và buồn rười rượi đi về 😞. Đối với các bạn đi xe máy thì vấn đề này không quá quan trọng vì xe máy hầu hết di chuyển được ở các loại địa hình từ mặt phẳng đến dốc núi cao. Nhưng lại rất quan trọng đối với các bạn phượt bằng xe ô tô trong mùa dịch để an toàn, có những khu đường eo hẹp sẽ ảnh hưởng lớn đến việc cắm trại bằng ô tô đó nha  

Cuối cùng, phương châm cắm trại ở rừng: "Đừng lấy gì ở rừng ngoài dấu chân và những bức ảnh đẹp"   

 


 

← Bài trước