CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO MỘT CHUYẾN CAMPING BẰNG XE KÉO CẮM TRẠI.

CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO MỘT CHUYẾN CAMPING BẰNG XE KÉO CẮM TRẠI.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe kéo cắm trại và bạn đang chuẩn bị cho chuyến cắm trại sắp tới với chiếc xe tuyệt vời ấy? Vậy liệu bạn đã biết nên chuẩn bị những gì trước khi bắt đầu cuộc hành trình thú vị này? 
 
 
Mỗi một chuyến đi đều cần được chuẩn bị cẩn thận, tỉ mỉ, vì vậy những điều lưu ý trước khi băt đầu một chuyến camping bằng RV hẳn sẽ là một câu hỏi khiến nhiều người lưu tâm. Hãy cùng Vietnam Motorhome tìm hiều xem chúng ta cần chuẩn bị gì cho một chuyến camping bằng xe kéo cắm trại nhé! 

Cần chuẩn bị gì cho một chuyến camping bằng xe kéo cắm trại

 

 

1. Tối giản hành lý.

Trước khi bắt đầu, hãy nhớ rằng theo nguyên tắc chung tốt nhất là bạn nên đóng gói càng nhẹ càng tốt.  Chúng ta đều hiết rằng một chiếc túi nặng sẽ khiến cho chuyến đi của bạn trở nên vừa bộn vừa lỉnh kỉnh. Điều tương tự cũng áp dụng cho xe kéo cắm trại. Đóng gói nhẹ giúp bạn an toàn và cho phép bạn tập trung tận hưởng việc ở bên những người thân yêu và hòa mình vào thiên nhiên, bạn sẽ không cần phải lo lắng đến vấn đề không gian sinh hoạt bị thu hẹp và liệu rằng bản thân có sơ xót làm mất hay đánh rơi vật dụng gì đó không. 

2.  Lập danh sách các vật dụng cần thiết dựa trên các hoạt động hàng ngày.

Cách tốt nhất để có thể tối giản hành lý của bạn đó là hãy lên một danh sách đồ dùng cần thiết. Nghĩ về những ngày sắp đến bạn sẽ đi đâu, địa điểm đó liệu có hoang vắng hay đông đúc, bạn có muốn trải nghiệm các hoạt động thể tho ngoài trời như , đi xe đạp, lướt sóng lúc cắm trại không? Lên danh sách các thiết bị và quần áo bạn sẽ cần cho các hoạt động hàng ngày. Đồng thời hãy đảm bảo bạn không để không quên những thiết bị dự phòng trọng yếu.

 

3. Chuẩn bị các thiết bị, món đồ giúp giải trí. 

Mặc dù bạn sẽ dành cả ngày ở ngoài trời để khám phá những thiên nhiên nhưng bạn vẫn sẽ có thời gian rảnh. Để có một chuyến đi vui vẻ, thoải mái suốt hành trình bạn có thể đem theo vài món đồ chơi. Nhất là đối với những gia đình có trẻ em, việc mang theo những món đồ chơi và vui chơi cùng chúng vào lúc cuối ngày sẽ giúp gắn kết vạn với các bạn nhỏ hơn. 

4. Lên kế hoạch cho các bữa ăn của bạn và mang theo thức ăn

Lên kế hoạch cho các bữa ăn và lên danh sách những thực phẩm bạn cần cho chuyến đi của mình sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và sức lực để giải quyết vấn đề thế kỷ "Hôm nay mình ăn gì?". Một số người không muốn mang theo quá nhiều thực phẩm lên chiếc xe kéo cắm trại thân yêu  của mình, nhưng bạn nên chuẩn bị sẵn thức ăn trước chuyến đi để không phải chi quá nhiều tiền tại các cửa hàng. Không những vậy, việc chuẩn bị sẵn đồ ăn có thể giúp bạn có thể thưởng thức chúng ngay khi bạn đói, mệt mỏi ở bất kỳ địa điểm, thời điểm, kể cả khi bạn đang ở một nơi vắng vẻ.

 

5. Đảm bảo sự cân bằng trên chiếc xe kéo cắm trại

Như mọi loại hình cắm trại khác, việc sắp xếp hành lý ở trạng thái cân bằng sẽ giúp bạn di chuyển an toàn hơn. Nếu bạn có một món đồ nặng ở phía bên phải của chiếc xe kéo cắm trại, hãy đảm bảo làm đều nó bằng một món đồ nặng tương đương ở phía bên trái. Trọng lượng không đều có thể đẩy bạn vào tình cảnh nguy hiểm như lật xe lúc rẽ lái, vì vậy hãy đảm bảo giữ cho nó nhẹ và đều.

6. Kiểm tra xe trước khi khởi hành

Mọi sơ xuất đều có khả năng xảy đến vậy nên việc kiểm tra kỹ lưỡng những vậy dụng quan trọng trước khi xuất phát là điều vô cùng cần thiết. Rơ móc, lốp xe, xăng, trọng lượng kéo tối đa.... tất cả đều nên được kiểm tra tỉ mỉ. 

 

Bài sau →