NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CAMPING LÝ TƯỞNG GẦN HÀ NỘI.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CAMPING LÝ TƯỞNG GẦN HÀ NỘI.

1.  Thung lũng Bản Xôi.

Những năm gần đây, Ba Vì là địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ rất yêu thích và được ví như một Đà Lạt thứ hai với mùa dã quỳ nở rộ. Chính vì thế, các khu cắm trại ở đây ngày càng thu hút và trở nên rất sôi động, trong đó có Thung lũng Bản Xôi.

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 50Km hướng về phía Tây, Bản Xôi tọa lạc tại vùng địa hình đồi núi, khí hậu quanh năm mát lành. Sở hữu một vùng diện tích rộng, thung lũng Bản Xôi nằm ngay cạnh hồ, view thiên nhiên thơ mộng vẫn giữ được nét hoang sơ, hoài cổ với cảnh sắc tuyệt vời. Đến Bản Xôi, bạn còn được chiêm ngưỡng hệ thống nhà sàn truyền thống, đầy đủ khu vui chơi nghỉ dưỡng và nhà hàng hiện đại.

 Với diện tích cỏ lớn, khu vui chơi ngoài trời bao gồm khu vực đảo nhỏ trung tâm và bãi cỏ Bản Xôi giữa hồ vô cùng thích hợp cho những chuyến dã ngoại hay là điểm tổ chức camping và teambuilding lý tưởng. Ngoài ra, một số các địa điểm khác ở khu du lịch bản Xôi như: Thác bản Xôi, bãi cỏ, cầu tre, khu lốp xe màu sắc, hay khu xích đu gỗ… đay đều là những nơi có view đẹp để tạo ra những bức ảnh sống ảo không góc chết đó.

Không gian ở Bản Xôi quá tuyệt cho một cuối tuần trốn phố lên rừng thư giãn, cùng với bữa tiệc nướng BBQ sẽ làm chuyến đi thêm phần trọn vẹn hơn hết. Sẽ rất tuyệt khi cùng nhau quây quần bên bếp nướng, ngắm nhìn hoàng hôn dần buông xuống. Đêm xuống thả mình dưới bầu trời sao quên hết mọi muộn phiền cuộc sống. Thật sự rất tuyệt vời.

2. Camping sport Đồng Mô

 

Tọa lạc tại thị xã Sơn Tây và một phần thuộc huyện Ba Vì, Camping sport Đồng Mô là một khu cắm trại mới tinh cách Hà Nội khoảng 40km, nằm trong quần thể du lịch Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, rất phù hợp cho các chuyến dạ ngoại cuối tuần.

Điều đầu tiên khiến mọi người ‘ngỡ ngàng’ khi tới đây, chính là mọi thứ trong tầm mắt là một màu xanh mướt. Màu xanh của cây cỏ, hoa lá, màu xanh của bầu trời, màu xanh trong của mặt nước hồ hơi gợn song, hít một hơi thật sâu cũng có thể cảm nhận làn không khí trong lành ấy đang ngập tràn trong lá phổi. 

Khu cắm trại có hồ chứa nước rộng khoảng 500 ha, nằm trong khu vực chân núi Ba Vì. Trên hồ có các hòn đảo nhỏ, rải rác trên đó là các khu vui chơi, nghỉ dưỡng. Ở đây các bạn có thể thuê lều trại, trại lớn có sức chứa được 10 người, bên cạnh là những trại bé hơn ngủ được 2-4 người dành cho các nhóm nhỏ và gia đình. Đặc biệt ở đây có căn biệt thự nằm biệt lập giữa hồ từng là nơi chụp ảnh cưới của hai vợ chồng ông trùm Phan Quân. Sau đó nơi đây trở thành điểm chụp ảnh sống ảo ‘hot’,  sang chảnh không kém gì ở Châu Âu.

Tới đây, các bạn có thể thưởng thức các món ăn dân dã nhưng lại cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt là đồ nướng: cá nướng, gà nướng, thịt xiên nướng…., tham gia các hoạt động dã ngoại ngoài trời như: Lên du thuyền tham quan hồ Đồng Mô, chèo thuyền Kayak, đạp xe đạp tham quan làng văn hóa,…hoặc tổ chức teambuilding. Còn gì tuyệt vời hơn ngồi nhâm nhi ly café ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên hồ, đêm xuống ngồi quay quần bên bếp lửa trò chuyện hát ca.

3. Bản Rõm Sóc Sơn

 

Bản Rõm thuộc địa phận xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30km. Bản Rõm được quy mô tổng thể như một tổ hợp thiên nhiên – hoạt động, này nằm ẩn mình dưới rừng thông rộng lớn của núi Sóc với một hệ sinh thái tuyệt đẹp giữa bạt ngàn núi rừng và cỏ cây.

Được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 nằm giữa lòng Hà Nội với không gian thực sự trong lành. Thời điểm thích hợp nhất để tổ chức camping ở đây chính là vào mùa hè và mùa thu. Vào thời điểm này, tán thông của núi rừng Sóc Sơn thừa sức che chắn cho bạn khỏi ánh nắng gắt của mặt trời. Một vùng đất với nhiều cây xanh không khí trong lành chính là nơi bạn muốn tìm về để thư giãn, nghỉ ngơi cũng như cùng bạn bè tham gia các hoạt động ngoài trời.

Các bạn có thể lựa chọn thuê lều trại ngay trong khu du lịch. Tại đây có các loại lều như như lều đôi, lều cho nhóm từ 4 người - 10 người có không gian rộng rãi. Các bạn cũng có thể sáng trang trí lều trại buổi cắm trại của mình thêm phần lung linh hơn. Bên cạnh đó, ngoài việc tổ chức các hoạt động vui chơi thì ăn uống là một trong những cuộc vui không thể thiếu. Các loại bếp tại đây có nhiều sự lựa chọn cho bạn như: bếp cồn, bếp nướng than hoa hay các dòng bếp nướng BBQ... Một số gợi ý cho thực đơn đồ nướng ngoài trời của bạn có thể kể đến như các món cá nướng, hải sản, thịt xiên nướng. Cùng nhau chuẩn bị đồ ăn và trò chuyện là một trong những điều hấp dẫn và thú vị mà bất kì ai cũng không thể chối từ.

Bài sau →