KINH NGHIỆM SĂN MÂY NÚI BÀ ĐEN CÙNG VIETNAM MOTORHOME

KINH NGHIỆM SĂN MÂY NÚI BÀ ĐEN CÙNG VIETNAM MOTORHOME

Vietnam Motorhome tiếp tục chuỗi bài viết chia sẻ kinh nghiệm về địa điểm cắm trại đẹp và hữu ích gần Sài Gòn cho các bạn nhé! 

Núi Bà Đen được mệnh danh là nóc nhà Nam Bộ, các anh chú anh chị đến đây để hành hương vào  ngày lễ của bà. Có bạn gần Sài Gòn lại đi xe cắm trại qua đêm để săn mây vào buổi tối. 

Vị trí: Núi Bà Đen thuộc tỉnh Tây Ninh 

Link maps: https://goo.gl/maps/UVekUTqphwesNwnKA 

Cách đi đến núi Bà Đen từ Sài Gòn

  • Từ quốc lộ 22A đi đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ phải vào tỉnh lộ 782. Tiếp tục đi khoảng 62km là đến núi Bà Đen. Với cung đường này, bạn sẽ di chuyển trong khoảng 3 tiếng đồng hồ. Trên đường đi sẽ có những quán nước dừng chân. Bạn đừng quên nghỉ ngơi, dưỡng sức để tiếp tục hành trình leo núi nhé!

  • Từ quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ trái đi vào đường thị trấn Gò Dầu. tiếp tục đi tiếp lên quốc lộ 22B khoảng 72km nữa là đã đến núi Bà Đen. Cung đường này dài hơn nhưng ngược lại khung cảnh thiên nhiên rất đẹp. Nếu bạn yêu thích thiên nhiên, muốn có những tấm ảnh check-in cực đẹp thì nên đi theo hướng này.

                                                                           Ảnh: Yong                             

Giá vé vào cổng

Người lớn: 16.000 đ

Trẻ em: 1m-1m4: 8000 đ 

Thời điểm săn mây đẹp ở núi Bà Đen

  • Vào mùa khô tháng 12 - 4 năm sau. đặc biệt là thời điểm tết âm lịch 1-16 tháng giêng người người sẽ lên hành hương rất đông. 

  • Mùa khô sẽ là thời điểm tốt nhất để săn mây vì trời trong xanh rất đẹp nữa. 

 

Các cung đường leo lên đỉnh núi  Bà Đen phổ biến 

Ảnh: Trần Minh Tuyên 

          1. Đường cột điện 

  • Đi men theo cột điện từ chân núi đến đỉnh núi. Đây là trạm thông tin của bộ đội, dễ đi nhất, khá mát mẻ do có nhiều cây cối ở rừng. 

  • Tay chân không đụng vào cột điện khi đi cung này nha

      2. Đường Ma Thiên Lãnh: 

  • Nếu là 1 nhà Trekking chuyên nghiệp thì đây sẽ là khám phá mới cho bạn. Địa hình này không có đường mòn, không có bậc đá. 

  • Bạn sẽ phải nghiên cứu kỹ lưỡng và có bạn đồng hành dẫn đường

Chúc bạn săn mây thành công cùng Vietnam Motorhome 

Xem bài khác cùng chủ đề bên dưới 

Cắm trại Hồ Trị An https://vietnammotorhome.com/blogs/dia-diem-cam-trai/di-chuyen-bang-xe-cam-trai-tu-sai-gon-den-ho-tri-an  

 

 


 

← Bài trước Bài sau →