DI CHUYỂN BẰNG XE CẮM TRẠI TỪ SÀI GÒN ĐẾN HỒ TRỊ AN - ĐỒNG NAI

DI CHUYỂN BẰNG XE CẮM TRẠI TỪ SÀI GÒN ĐẾN HỒ TRỊ AN - ĐỒNG NAI

Vietnam Motorhome gợi ý các bạn camper các địa điểm cắm trại gần Sài Gòn cho các bạn trong 2 ngày cuối tuần. Hôm nay, tuần trước mình đã chia sẻ về bài Hồ Dầu Tiếng rồi, tiếp tục mình chia sẻ Hồ Trị An. 

Cũng giống Hồ Dầu Tiếng, Hồ Trị An cũng là hồ nhân tạo, chứa nguồn nước của đập thuỷ điện Trị An

Ảnh: Đồng Nai Review 

Vị trí: 

Trên sông Đồng Nai (thuộc tỉnh Đồng Nai), có vị trí cách thành phố Biên Hòa khoảng 30 km và cách trung tâm Sài Gòn khoảng 70 km.

Link maps: https://goo.gl/maps/aW7xDLk4xjewwR7d8 

Thời gian đẹp cắm trại: 

Tháng 10 - tháng 5 năm sau vì đây là những thời gian có thời tiết khô ráo, thoáng mát thích hợp cho các hoạt động ngoài trời

Cách di chuyển đến Hồ Trị An từ Sài Gòn: 

Bạn chỉ cần phi thẳng xe cắm trại đi thẳng Xa Lộ Hà Nội tới thành phố Biên Hòa. Rồi đi theo QL 1A tới Ngã Ba Trị An quẹo trái đi tới Bến xe Trị An. Chạy qua bến xe một đoạn 500 mét gặp bùng binh quẹo trái.

Sau đó đi hết đường quẹo trái tiếp rồi chạy thẳng hoài sẽ thấy Nhà Máy Thủy Điện Hồ Trị An. Trước khi qua nhà máy thủy điện sẽ thấy 1 barrier chắn ngang nhưng cứ chạy thẳng qua và đi sâu vào sẽ tới chỗ cắm trại của Hồ. 

Hoạt động ở Hồ Trị An 

1. Chèo xuồng câu cá

Ảnh: Phượt Ba Miền 

Theo chân những ngư dân ở đây vào lúc tờ mờ sáng  câu cá rất thú vị. Quan trọng mình được thưởng thức những loại cá tươi mới câu về và tự nướng trên bếp than hồng. 

2. Chèo thuyền sup/ thuyền kayak 

Ảnh: Umove 

Không giống như xuồng ba lá, thuyền sup và thuyền kayak sẽ dễ điều khiển hơn vì nó khá nhẹ. Ngồi lên thuyền rồi, mình chỉ việc giữa thăng bằng là được nhá!

3. Khám phá thảm động thực vật sinh động ở rừng Mã Đà 

Đi bộ 1 tí trong rừng thích thật, mát mẻ vô cùng mặc dù ở ngoài rất nắng. 

4. Đạp xe trong rừng 

Các bạn nên liên hệ với người dân có kinh nghiệm dẫn đường, và chọn độ dài cung đường phù hợp nhé. Đối với bạn mới, chỉ nên chọn cung đường từ 5 - 10km để trải nghiệm. Bạn có kinh nghiệm rồi thì thử sức với cung đường từ 10km - 20km, thậm chí 25km nữa nè. 

Ảnh: Saigon Tiếp Thị 

Những loại xe đạp cắm trại trong rừng là xe chuyên dụng cho bộ môn này và đạp xe đường rừng sẽ khó hơn ngoài đường bình thường rất nhiều bạn nhé! À quên nữa, nhớ cung cấp năng lượng đầy đủ nha trước khi chạy nha, trước trường hợp mất sức giữa chừng. 

5. Cắm trại ở đảo Chim Ó

Đảo Chim Ó trông rất đẹp trước một thích cắm trại bằng xe như mình. Trước mắt mình là một mảng màu xanh trong vắt của hồ đầy sức sống, màu xanh lá

Ảnh: Tactical 

Đối với những người đam mê chụp ảnh, thì đây là một địa điểm phải ghi lại ngay. Khi mặt trời bắt đầu nhường ngôi cho mặt trăng, cảnh vật chiều tà xung quanh đảo cũng bắt đầu chuyển màu rất đẹp, đặc biệt là rất lung linh có bóng mờ mờ trên mặt hồ. 

Bạn thích chạy xe cắm trại như mình không? 


 

← Bài trước